Mọi doanh nhân đều biết rằng thiết kế là một yếu tố của bản sắc thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn giới thiệu với mọi người. Họ chú ý đến nhiều loại thiết kế trong một doanh nghiệp như thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu, thiết kế ấn phẩm kỹ thuật số. Họ thuê các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm với chi phí cao để sản xuất các ấn phẩm hay sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, các doanh nhân hoặc nhân viên tiếp thị này không biết các nguyên tắc thiết kế chính quan trọng trong kinh doanh và tiếp thị, vì vậy họ để cho các nhà thiết kế của họ tạo ra các ấn phẩm của riêng họ mà không phù hợp với bất kỳ cách nào hoặc không phù hợp với khái niệm thương hiệu của họ.
Điều này dẫn đến việc kết quả tiếp thị kém hơn. Bài viết này sẽ cho bạn thấy 8 nguyên tắc thiết kế chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các startup mà mọi nhà tiếp thị đều nên biết.
1. Sự chuyên nghiệp
Các ấn phẩm cho việc tiếp thị có thể là cách duy nhất mọi người biết đến và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất với khán giả của mình. Trong khi dịch vụ của bạn cũng có thể được cung cấp cho các khách hàng mục tiêu bởi các thương hiệu khác, thì tính chuyên nghiệp cần phải đi đầu trong thiết kế của bạn để trở thành một trong những yếu tố khác biệt giúp thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.
Một ví dụ về thiết kế chuyên nghiệp
2. Xác định đúng đối tượng trước khi thiết kế một ấn phẩm marketing
Việc hiểu rõ đối tượng là quan trọng vì nó xác định nội dung sẽ được hiển thị trong thiết kế. Hiểu được những cá nhân này giúp bạn thiết kế dễ dàng, giúp hiệu quả của bạn và cuối cùng giúp bạn tiếp cận bởi vì khi bạn biết mình đang bán hàng cho ai, biết họ thích gì, bạn sẽ biết cách thiết kế cho họ.
Hiểu rõ đối tượng tiếp thị cực kỳ quan trọng
3. Hãy nhất quán
Sự nhất quán là một trong những nguyên tắc thiết kế mà chúng ta vi phạm thường xuyên. Nó cải thiện khả năng sử dụng, dẫn đến sự nhất quán trong trải nghiệm khách hàng của bạn với sản phẩm của bạn. Ngược lại, nếu không có sự nhất quán trong các ấn phẩm thiết kế của bạn cũng như các điểm chạm thương hiệu, khách hàng của bạn có thể không có cùng trải nghiệm ở các thời điểm khác nhau, khiến họ cảm thấy khó khăn để tìm hiểu hệ thống của bạn một cách nhanh chóng. Và tất nhiên trong tâm trí họ sẽ không hề có hình ảnh rõ ràng về thương hiệu, sản phẩm của bạn.
4. Không sử dụng quá nhiều màu sắc
Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng bởi vì những hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% người tiêu dùng coi màu sắc là yếu tố chính thúc đẩy họ lựa chọn – con số cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu.
Chuyên gia thiết kế khuyên bạn nên chỉ sử dụng 1-3 màu cơ bản. Đôi khi bạn cần sử dụng nhiều hơn 3 màu. Nhưng điều này phụ thuộc vào ấn phẩm bạn đang thiết kế, hãy nhớ rằng sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ dễ dẫn đến thất bại trong thiết kế hơn là việc sử dụng quá ít.
5. Sử dụng khoảng trắng
Khoảng trắng chỉ đơn giản là không gian rỗng trong thiết kế đó, giữa các yếu tố giao diện người dùng khác nhau. Khoảng trắng không có nghĩa đen là một không gian trống rỗng với nền trắng.
Nhiều trang web bị nhồi nhét quá nhiều yếu tố và thông tin cùng nhau mà không có đủ không gian trống. Vì vậy, đây là một bài học có ý nghĩa cho các nhà thiết kế vì khoảng trắng là một công cụ tuyệt vời để cân bằng các yếu tố thiết kế và làm cho giao tiếp trực quan của bạn trở nên tốt hơn.
Ví dụ:
Trang chủ Mailchimp là một ví dụ: Kể cả khi chỉ lướt nhìn, trang chủ của Mailchimp vẫn khá rõ ràng rằng nút ‘Đăng ký miễn phí’ thu hút sự chú ý của bạn gần như ngay lập tức.
Thông điệp trên trang chủ của Dropbox cũng bắt mắt do không gian thoải mái xung quanh các yếu tố này.
Khoảng trắng giữa các chữ
6. Hệ thống phông chữ phù hợp
Các nhà thiết kế có chuyên môn cao trên thế giới đã khuyên bạn nên sử dụng càng ít phông chữ càng tốt. Lý tưởng nhất là chỉ sử dụng hai loại phông chữ. Mục đích quan trọng của việc sử dụng nhiều hơn một phông chữ là nhấn mạnh hoặc để phân biệt các phần khác nhau của văn bản. Khi sử dụng quá nhiều phông chữ, thiết kế sẽ dễ gây sự nhầm lẫn và người đọc không thể phân biệt những gì là quan trọng để đọc.
Lời khuyên
Ngoài ra, tránh sử dụng quá nhiều kích thước phông chữ khác nhau và độ dày phông chữ cùng một lúc. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng ít kích thước phông chữ và độ dày thống nhất để xác định rõ các điểm khác nhau của văn bản với các thông điệp khác nhau.
7. Phân cấp nội dung rõ ràng
Trong thiết kế, nếu bạn phân loại rõ ràng nội dung, bạn dễ dàng truyền đạt thông tin bạn cần cho người đọc và cũng nhấn mạnh nội dung nào là quan trọng.
Hệ thống phân cấp có thể được sử dụng bởi phông chữ, màu sắc hoặc kích cỡ. Hãy so sánh ví dụ trong hình. Với thiết kế ở bên trái, tất cả sử dụng cùng một kiểu chữ, kích thước, màu sắc và trọng lượng của văn bản, bạn sẽ khó nhận ra nội dung chính là gì, các vấn đề quan trọng cần chú ý hoặc ghi nhớ là gì? Với ví dụ ở bên phải, việc sử dụng kích thước, màu sắc và trọng lượng của văn bản giúp bạn dễ dàng hiểu nội dung chính của lời mời là ngày và giờ của sự kiện. Thiết kế này trực quan hơn, vì vậy mắt và não của bạn dễ hấp thu và ghi nhớ hơn.
8. Kết giao với ít nhất một nhà thiết kế chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn có một mẫu thiết kế chuyên nghiệp cho chiến dịch tiếp thị của mình, bạn cần phải thuê một nhà thiết kế. Nhưng đôi khi bạn cần hiểu những ý tưởng được thiết kế ra có hiệu quả thị giác như thế nào, vì sao con chữ lại được thể hiện như vậy, layout lại bố cục như kia,… Bạn sẽ cần một nhà tư vấn để tham khảo ý kiến chuyên môn, nhầm tăng phần hiệu cho công việc. Levier agency cũng sẽ luôn luôn lắng nghe bạn và đưa ra ý kiến tốt nhất cho mỗi thiết kế, mỗi một chiến dịch. Đừng ngại hỏi vì chúng tôi luôn sẵn sàng cho điều đó để có thể giúp bạn.
Nguồn: Designbold