Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả [Nâng Cao]

Phần này, Levier muốn giúp bạn có thêm các kiến thức chuyên sâu hơn một chút về cách tự chạy Facebook Ads hiệu quả.

Nhắm Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Không phải ai chạy quảng cáo Facebook cũng biết cách để nhắm quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để ra đơn (target Facebook Ads)

Có nhiều phương pháp khác nhau, mỗi thầy dạy mỗi kiểu. Tự chung thì có 9 phương pháp mình tổng hợp sau đây.

Trong đó, target bằng Content là phương pháp hiếm ai biết. Nhưng mai lại hiệu quả tuyệt vời nhất.

  • Siêu target với Audience Insights
  • Flex target – Thu hẹp đối tượng
  • Simple target
  • Zero target
  • Custom target
  • LLA target
  • Retarget
  • UID target
  • Funnel target
  • Và Target bằng Content

Báo Cáo Quảng Cáo & Tối Ưu Quảng Cáo

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ, bạn cần biết cách nhìn vào các chỉ số trong báo cáo quảng cáo Facebook.

cách xem các chỉ số trong báo cáo quảng cáo facebook 2019

Mỗi chỉ số nói lên vài ý nghĩa nào đso.

Ví dụ CTR thấp, nó thể hiện hình ảnh quảng cáo & headline quảng cáo của bạn có vấn đề. Và bạn cần điều chỉnh, thử nghiệm lại.

Hay tần suất quảng cáo cao, thì nghĩa là quảng cáo của bạn nhắm tới tệp quá nhỏ, hoặc chất lượng quảng cáo quá thấp.

Vân vân. Bạn cần hiểu ý nghĩa từng con số.

Sử Dụng Đối Tượng Tùy Chỉnh & Tương Tự

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có được cơ sở dữ liệu những người đã tương tác với bạn trên:

  • Fanpage
  • Quảng cáo
  • Messenger
  • Website

Facebook lưu trữ lại hết cho bạn. Và bạn có thể lôi chúng ra để sử dụng.

Ví dụ bạn chạy chiến dịch quảng cáo tin nhắn, thu hút khá nhiều người inbox trên Fanpage của bạn.

Giờ thì bạn muốn Facebook tìm tiếp cho bạn những người tương tự nhóm đối tượng đã gửi tin nhắn cho bạn.

Với logic là, đó là nhóm khách hàng rất tiềm năng, và bạn muốn tìm thêm người tương tự họ.

Khi đó, bạn tạo đối tượng tùy chỉnh là những người đã nhắn tin cho Fanpage trong vòng 60 ngày chẳng hạn.

Facebook sẽ đóng gọi dữ liệu những người này vào một “tệp” cho bạn.

Sau đó, bạn tạo một tệp đối tượng có đặc điểm tương tự với những người trong tệp đối tượng tùy chỉnh ở trên.

Và dung nó trong việc chạy các chiến dịch quảng cáo mới.

Với đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể dùng nó để chạy remarketing trên Facebook.

Chạy Quảng Cáo Retarget Facebook

Khách hàng tiềm năng đã nhắn tin cho bạn trên Fanpage, ghé thăm website của bạn, hay xem một video nào đó về sản phẩm của bạn.

Giờ thì bạn muốn tiếp cận lại nhóm đối tượng này để quảng bá sản phẩm của bạn.

Thì chạy Remarketing Facebook sẽ giúp bạn. Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nếu bạn biết cách làm.

Để chạy Remarketing trên Facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là tạo đối tượng tùy chỉnh (ở trên đã đề cập).

Sau đó dùng nó để chạy ở một chiến dịch quảng cáo mới.

Cách Quảng Cáo Facebook Vận Hành

Không phải tự nhiên mà quảng cáo Facebook tìm được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn.

Đằng sau nó có cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng Facebook và hệ thống thuật toán thông của nó.

Cơ bản nó thế này:

  • Đầu tiên quảng cáo của bạn được Facebook hiển thị tới ngươi fnos cho là phù hợp nhất
  • Tiếp theo sẽ có người hành động trên quảng cáo của bạn
  • Những người đã hành động đó, là cơ sở để Facebook hiểu được, ai là người hứng thú với quảng cáo của bạn
  • Giờ thì, Facebook sẽ tìm những người tương tự những người đã hành động đó trên quảng cáo cho bạn

Cách Tạo Từng Loại Chiến Dịch FB Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả để bán hàng, thường thì bạn sẽ sử dụng hai loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo:

  • Quảng cáo thu hút tin nhắn
  • Và quảng cáo chuyển đổi

Bên cạnh đó, có một số loại mục tiêu chiến dịch khác mà bạn thỉnh thoảng sẽ sử dụng:

  • Chạy quảng cáo tương tác để tương tác để tăng tương tác Fanpage
  • Tăng Like cho Fanpage với chiến dịch quảng cáo Like Trang
  • Chạy remarketing Facebook để tiếp thị lại sản phẩm bạn đã chạy trước đó, hoặc tiếp thị lại các sản phẩm khác
  • Hoặc bạn sẽ cần chạy lấy thông tin khách hàng để telesale (chạy Lead Generation)

Các Vấn Đề Rắc Rối Từ FB Ads

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những rắc rối.

Đây là hai rắc rối chính:

  • Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
  • & Nội dung quảng cáo không được phê duyệt

Đặc biệt dạo gần đây, Facebook khóa hàng loạt quyền quảng cáo Facebook cá nhân.

Nó khóa luôn cả BM nữa.

Nơi Học Facebook Ads Nâng Cao Chuyên Sâu

Nếu bạn biết tiếng Anh & muốn học Facebook Ads chuyên sâu, nâng cao hơn, theo chuẩn quốc tế, đây là danh sách Blog bạn nên theo dõi:

Theo dõi các cập nhật quốc tế luôn là cách mình thích để theo dõi được không chỉ cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, mà còn cách làm Marketing Online & chiến lược kinh doanh online hiệu quả.

Đến Lượt Bạn Tự Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Để tự chạy quảng cáo Facebook, đưa sản phẩm của bạn đến với đối tượng khách hàng tiềm năng, nó khá đơn giản!

Dù thời gian đầu, bạn thấy hơi khó khăn với những vấn đề set quảng cáo, hay những vấn đề kỹ thuật khác như tài khoản quảng cáo, BM, …

Nhưng về cơ bản Facebook Ads nó cũng chỉ đơn giản là một công cụ thôi!

Còn quảng cáo Facebook hiệu quả hay không, nó có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới.

Ví dụ như sản phẩm, cách bạn bán hàng, lời chào hàng, khả năng thuyết phục, khả năng tạo niềm tin, …

Nên, bạn cần học thêm vài thứ như kỹ năng bán hàng, copywriting, …

Nếu bạn muốn đi nhanh, không tốn nhiều thời gian, công sức, bạn có thể cân nhắc liên hệ với Levier để được hướng dẫn với giá dịch vụ phù hợp túi tiền, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: +84 7.7555.7588 hoặc truy cập www.levier.vn/contact để điền thông tin chi tiết! .

Chúc bạn chạy Facebook Ads thuận lợi và hiệu quả!

Bạn có vấn đề lấn cấn cần giải đáp, hãy để lại comment ở bên dưới nhé!

Nếu nó hữu ích với ai đó nữa, share bài viết giúp mình nhé (Cảm ơn bạn!)

 

Nguồn: Hoàng Việt Đức

Tổng hợp: Leo