Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa11.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device")]
SHOW FULL COLUMNS FROM `wp_options`


Warning: mysqli_query(): (HY000/1021): Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa12.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device") in /home/leviervn/levier.vn/public_html/wp-includes/wp-db.php on line 2056

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa12.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device")]
SELECT t.*, tt.*, tr.object_id FROM wp_terms AS t INNER JOIN wp_term_taxonomy AS tt ON t.term_id = tt.term_id INNER JOIN wp_term_relationships AS tr ON tr.term_taxonomy_id = tt.term_taxonomy_id WHERE tt.taxonomy IN ('category', 'post_tag', 'post_format', 'yst_prominent_words') AND tr.object_id IN (2763) ORDER BY t.name ASC

Chủ nghĩa Maximalism trong quảng cáo: Cách thương hiệu thể hiện sự "độc", "lạ", Thậm chí là "ngông cuồng" - LEVIER AGENCY Warning: mysqli_query(): (HY000/1021): Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa14.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device") in /home/leviervn/levier.vn/public_html/wp-includes/wp-db.php on line 2056

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa14.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device")]
SELECT t.*, tt.* FROM wp_terms AS t INNER JOIN wp_term_taxonomy AS tt ON t.term_id = tt.term_id INNER JOIN wp_term_relationships AS tr ON tr.term_taxonomy_id = tt.term_taxonomy_id WHERE tt.taxonomy IN ('featured_item_category') AND tr.object_id IN (2763) ORDER BY t.name ASC


Warning: mysqli_query(): (HY000/1021): Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa15.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device") in /home/leviervn/levier.vn/public_html/wp-includes/wp-db.php on line 2056

Lỗi cơ sở dữ liệu WordPress: [Disk full (/tmp/#sql-temptable-4cd-5daeac-aa15.MAI); waiting for someone to free some space... (errno: 28 "No space left on device")]
SELECT t.*, tt.* FROM wp_terms AS t INNER JOIN wp_term_taxonomy AS tt ON t.term_id = tt.term_id INNER JOIN wp_term_relationships AS tr ON tr.term_taxonomy_id = tt.term_taxonomy_id WHERE tt.taxonomy IN ('featured_item_tag') AND tr.object_id IN (2763) ORDER BY t.name ASC

class="post-template-default single single-post postid-2763 single-format-standard theme-flatsome woocommerce-no-js lightbox nav-dropdown-has-arrow nav-dropdown-has-shadow nav-dropdown-has-border">

Chủ nghĩa Maximalism trong quảng cáo: Cách thương hiệu thể hiện sự “độc”, “lạ”, Thậm chí là “ngông cuồng”

Thời đại công nghệ lên ngôi, quảng cáo không ngừng phát triển, với các xu hướng đến và đi nhanh chóng. Một trong những xu hướng đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong những năm gần đây là xu hướng chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo.

Chủ nghĩa này đang dần trở thành xu hướng mới trong thiết kế quảng cáo, mang đến làn gió mới mẻ và đầy ấn tượng. Khác với chủ nghĩa tối giản (Minimalism) đề cao sự đơn giản, tinh tế, chủ nghĩa tối đa phá vỡ những quy tắc truyền thống của chủ nghĩa tối giản, thay vào đó là sự bùng nổ màu sắc, họa tiết, và các yếu tố sáng tạo độc đáo giúp tăng sự nhận diện của các thương hiệu với khách hàng.

Chủ nghĩa Maximalism là gì?

Khái niệm

Chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo, hay còn gọi là “chủ nghĩa Maximalism”, là một phong cách sáng tạo tập trung vào việc sử dụng các yếu tố thiết kế và nội dung một cách táo bạo, rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Phong cách này thường sử dụng các màu sắc sặc sỡ, hình ảnh bắt mắt, typography độc đáo, và bố cục phức tạp để thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Không giống như chủ nghĩa Minimalism, tập trung vào sự đơn giản và tinh tế, chủ nghĩa Maximalism hướng đến sự sang trọng và xa hoa, thu hút sự chú ý của người xem một cách nhanh chóng, tạo ấn tượng khó phai và khiến họ nhớ đến thương hiệu.

Nguồn gốc 

Chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo bắt nguồn từ các phong trào nghệ thuật như Pop Art và Memphis Design vào những năm 1960 và 1980. Phong cách này phản ánh tinh thần lạc quan, táo bạo và phá cách của thời đại.

Vào những năm 2010, chủ nghĩa tối đa bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trong quảng cáo do sự phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok. Các nền tảng này khuyến khích nội dung hình ảnh bắt mắt và thu hút sự chú ý, phù hợp với phong cách tối đa.

Đặc điểm của chủ nghĩa tối đa: Khai thác sự hỗn loạn để thành công trong quảng cáo.

Màu sắc và hoa văn rực rỡ

Một yếu tố đặc trưng của thiết kế theo chủ nghĩa tối đa là sử dụng màu sắc và hoa văn rực rỡ, bắt mắt. Các quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường sử dụng bảng màu với sự tương phản cao, các sắc thái riêng biệt nổi bật, tạo cảm giác tràn đầy năng lượng và hứng khởi cho người xem. Kết hợp điều đó với kết cấu phong phú để thêm chiều sâu có thiết kế, tác động thị giác tối đa và để lại ấn tượng lâu dài cho người xem!

 

Sử dụng màu sắc và hoa văn rực rỡ trong quảng cáo Maximalism có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp một cách độc đáo. Tuy nhiên, điều quan trọng là sử dụng phong cách này một cách cẩn thận để đảm bảo rằng chúng không làm lu mờ thông điệp của quảng cáo.

Hình ảnh và Typography táo bạo

Maximalism vốn là một xu hướng thiết kế táo bạo, đầy màu sắc và thu hút sự chú ý. Thiết kế của Maximalism có thể sử dụng hình ảnh và typography theo cách phóng đại, kết hợp nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng. Có thể sử dụng kích thước chữ lớn và màu sắc rực rỡ để làm nổi bật thông điệp chính và cũng đừng ngại thử nghiệm các cách sử dụng hình ảnh và typography mới lạ khác nhau để giúp tạo ra cảm giác thú vị và thu hút người xem.

 

Quảng cáo cho thương hiệu thời trang Gucci sử dụng hình ảnh rực rỡ, họa tiết phức tạp và typography táo bạo để tạo ra hiệu ứng ấn tượng và thu hút sự chú ý.

Sự pha trộn các yếu tố chiết trung

Sự pha trộn các yếu tố chiết trung trong quảng cáo Maximalism là một đặc trưng mới mẻ và đầy tiềm năng. Thiết kế theo chủ nghĩa tối đa dựa trên sự kết hợp chiết trung của các yếu tố từ nhiều thời đại và văn hóa khác nhau. Điều này tạo ra cảm giác choáng ngợp về sự phong phú và đa dạng đồng thời mang đến cho người xem như đang trải nghiệm một hành trình hấp dẫn. Bằng cách đưa hình ảnh, kiểu chữ và hiệu ứng thị giác bắt mắt vào quảng cáo sẽ kích thích được sự tò mò, thu hút khán giả gắn kết sâu hơn với các thương hiệu!

Chi tiết và kết cấu phức tạp

 

Chủ nghĩa tối đa rất coi trọng các chi tiết và kết cấu. Các chi tiết trang trí công phu và phức tạp là đặc điểm nổi bật của thiết kế theo chủ nghĩa tối đa, chẳng hạn như các chi tiết trang trí xa hoa, hoa văn trang trí trừu tượng và kiểu chữ phức tạp. Những chi tiết này không chỉ tăng thêm sự thú vị về mặt thị giác mà còn truyền tải sự khéo léo và sang trọng. Những quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường thể hiện những những hình minh họa phức tạp hoặc hoa văn trang trí cầu kỳ.

Bố cục sống động và kịch tính

Thiết kế theo chủ nghĩa tối đa sử dụng bố cục bất đối xứng và lộn xộn để tạo sự phá cách và năng động, thu hút sự chú ý của chúng ta. Quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường kết hợp các yếu tố độc đáo, bao gồm sự bất đối xứng, các yếu tố chồng chéo và cách sắp xếp khác thường để thu hút ánh nhìn của người xem. Bằng cách cố tình phá vỡ các quy tắc bố cục truyền thống để tăng thêm sự nổi bật của hình ảnh và giúp thông điệp khắc ghi sâu hơn trong trí nhớ khán giả.

 

Đưa câu chuyện vào quảng cáo để truyền tải thông điệp

Quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa mang lại nhiều điều hơn là tính thẩm mỹ thị giác, nó cũng là một con đường để có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ tới khách hàng. Những quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường dệt nên những câu chuyện phức tạp chứa đầy nhiều lớp biểu tượng và ý nghĩa vào quảng cáo sau đó mời người xem diễn giải và tương tác với thông điệp để hiểu rõ hơn về thương hiệu. Bằng cách đưa các câu chuyện vào quảng cáo, doanh nghiệp có thể kết nối sâu sắc với khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp giữ chân các khách hàng gắn bó lâu dài và thúc đẩy sự tương tác với thương hiệu.

Tại sao các thương hiệu lại lựa chọn chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo?

Nếu khám phá được sức mạnh của thiết kế theo chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo có thể giúp nâng tầm chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu lên một tầm cao mới. Khai phá được thế giới quyến rũ của sự sáng tạo táo bạo, những hình ảnh sống động và cách diễn đạt kịch tính để lại ấn tượng lâu dài cho khán giả mục tiêu của các thương hiệu. Giải phóng được tiềm năng của chủ nghĩa tối đa có thể làm cho các thương hiệu nổi bật và thu hút người tiêu dùng ở một cấp độ hoàn toàn mới.

Tạo sự nổi bật và khác biệt trong quảng cáo 

Khi thời đại công nghệ lên ngôi, mọi nơi điều tràn ngập các quảng cáo khác nhau thì việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trở thành vấn đề nan giải với các thương hiệu hơn bao giờ hết. Thiết kế theo chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo mang đến sự khởi đầu mới mẻ từ thẩm mỹ tối giản với màu sắc rực rỡ, hoa văn phức tạp và câu chuyện sống động. Chủ nghĩa tối đa cố ý tận dụng sự hỗn loạn cho phép để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả hơn những hình thức quảng cáo khác có thể làm. Chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo ra đời giúp cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ bổ sung để truyền đạt thông điệp của họ tới đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn.

Cuối năm 2023, Studio Job và Hermès đã kết hợp để tạo ra một triển lãm theo phong cách tối đa đẹp như mơ. Lấy cảm hứng từ thế giới lập dị của những người trồng rau cũng như vườn rau tại nhà của ông ở Bỉ, Job Smeets đã đưa thế giới rau xanh vào một khung cảnh kỳ lạ và huyền ảo trong thành phố, khiến người xem như bước vào một giấc mơ của thời thơ ấu. Tạo nên một sự mới mẻ và độc đáo không lẫn với bất kỳ thương hiệu nào cho chiến dịch quảng cáo mới của Hermès.

Bản thiết kế triển lãm dưới sự kết hợp của Studio Job và Hermès theo chủ nghĩa tối đa đã tạo nên sự mới lạ và nổi bật cho thương hiệu.

Gucci là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng với phong cách tối đa (maximalism) thể hiện qua cả sản phẩm và chiến lược quảng cáo. Với các bản thiết kế và sản phẩm, Gucci sử dụng nhiều họa tiết, màu sắc, chất liệu và phụ kiện trong các thiết kế của mình. Các sản phẩm thường có kiểu dáng cầu kỳ, phức tạp và mang đậm dấu ấn cá nhân của Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo của thương hiệu.

Trong các chiến dịch quảng cáo, Gucci thường xuyên sử dụng hình ảnh rực rỡ, sôi động và có phần lập dị không giống với bất kỳ quảng cáo nào. Các hình ảnh thường mang tính biểu tượng và thể hiện tinh thần tự do, phóng khoáng của thương hiệu này.

The Exquisite Gucci Campaign, Gucci thực hiện, chính là ví dụ điển hình khi một nhãn hàng chủ nghĩa tối đa từ sản phẩm đến các chiến lược quảng cáo.

Chủ nghĩa tối đa của Gucci đã giúp thương hiệu này trở nên nổi tiếng và thành công. Gucci đã tạo ra được một phong cách độc đáo và khác biệt, thu hút những người tiêu dùng yêu thích sự táo bạo, cá tính và sang trọng. Tạo nên dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh hiệu quả hơn

Thiết kế tối giản giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có một sân chơi bình đẳng và hiệu quả hơn trên thị trường, có “khả năng” để cạnh tranh với các ông lớn với ngân sách tiếp thị không quá đáng kể. Thiết kế theo chủ nghĩa tối giản còn cho phép các doanh nghiệp nhỏ đưa ra tuyên bố và thiết lập bản sắc thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Bằng cách khai thác sức mạnh của chủ nghĩa tối đa, chúng cho phép các doanh nghiệp nhỏ này tạo ra các quảng cáo làm nổi bật cá tính, niềm đam mê và sự phá cách – tạo ra những hướng đi mới trong thị trường tương ứng của họ đồng thời có một sân chơi bình đẳng và cạnh tranh hiệu quả hơn khi so với những thương hiệu lớn.

Kích thích giác quan để thúc đẩy chuyển đổi bán hàng

Thị trường ngày nay tràn ngập thông tin và quảng cáo. Do đó, việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng là vô cùng quan trọng. Chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo vượt trội hơn trong việc kích thích thị giác, khuấy động cảm xúc và kích động khách hàng hành động.

Quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường tạo ra những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Điều này có thể giúp thương hiệu tạo dựng dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Từ màu sắc sống động đến họa tiết phức tạp, thiết kế theo chủ nghĩa tối đa thu hút nhiều giác quan để tạo ra phản ứng cảm xúc ở người xem, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của thương hiệu.

Một trong những thiết kế được cho là tiêu biểu cho phong cách Maximalism là thiết kế bao bì của thương hiệu Ting. Nhãn hàng đã sử dụng kiểu chữ đậm, màu sắc tươi sáng, rực rỡ và kết hợp nhiều tầng layer, bố cục bất đối xứng tạo nên cảm giác tươi vui và gây sự chú ý về mặt thị giác, đồng thời việc sử dụng hình ảnh thật cũng mang lại cảm giác chân thực và tính liên kết cho thiết kế này.

Một trong những thiết kế được cho là tiêu biểu cho phong cách Maximalism là bao bì của thương hiệu Ting.

Bao bì của hãng Pine State Coffee là một ví dụ khác. Những hình minh họa phức tạp trên bao bì chính là ví dụ điển hình của chủ nghĩa tối đa. Tuy nhiên, việc sử dụng các thiết kế tối giản ở hai bên của gói cà phê giúp cân bằng lại bố cục thiết kế của mặt trước và mặt sau, tạo nên một tổng thể có hài hòa và thuận mắt.

Thiết kế bao bì của hãng Pine State Coffee

Thể hiện cá tính và phong cách riêng

Thiết kế theo chủ nghĩa tối đa giúp các doanh nghiệp bứt phá khỏi khuôn khổ, thể hiện sự độc đáo và cá tính riêng của mình. Trong thị trường quảng cáo ngày càng bão hòa, chủ nghĩa tối đa cho phép các thương hiệu nổi bật lên thể hiện sự sáng tạo và phá cách, tạo ấn tượng cho khách hàng về một thương hiệu năng động và dám nghĩ dám làm. Một thương hiệu có bản sắc và phong cách riêng sẽ giúp thương hiệu đó dễ dàng thu hút khách hàng, tạo dựng hình ảnh độc đáo và tăng hiệu quả marketing.

 

 

Gần đây, Apple Inc. hợp tác nữ nghệ sĩ Việt tlinh, trong MV siêu thực được quay hoàn toàn bằng iPhone 15 Pro.

Với màu sắc tươi sáng và hoa văn phức tạp mang lại vẻ ngoài nổi bật. Các họa tiết hoa và hình vẽ trên bao bì thiết kế của Ayurvedic giúp khách hàng dễ dàng kết nối trực quan với các thành phần tự nhiên được sử dụng trong xà phòng, khiến người xem tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm bên trong. Đồng thời cũng làm nổi bật thương hiệu cá nhân của hãng.

Các họa tiết hoa và hình vẽ trên bao bì thiết kế của Ayurvedic giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Kể về thương hiệu một cách độc đáo

Tạo ra một câu chuyện cho thương hiệu là một nghệ thuật thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Tuy nhiên, để tạo được sự khác biệt và nổi bật giữa vô số đối thủ cạnh tranh, các thương hiệu cần chú trọng vào việc kể chuyện một cách độc đáo, và chủ nghĩa tối đa trong quảng cáo giúp họ thực hiện được điều đó.

Những quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa thường có thể tạo nên nhiều câu chuyện ấn tượng và kể chúng cho khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, mời người xem giải thích và tương tác với thông điệp từ đó tăng được sự kết nối cảm xúc của khách hàng. Điều này dễ dàng thúc đẩy sự tương tác và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu đó.

Một ví dụ về quảng cáo theo chủ nghĩa tối đa là “100 Years” của Coca-Cola. Chiến dịch này có một loạt các quảng cáo có hình ảnh đầy màu sắc và sôi động kỷ niệm 100 năm thành lập công ty. Các quảng cáo được thiết kế để thu hút sự chú ý và khơi gợi cảm giác vui vẻ và lạc quan.

 

 

Chiến dịch quảng cáo của Coca cola đã “thay” nhãn hàng đưa câu chuyện kỷ niệm của mình đến với khách hàng.

Nhìn chung, chủ nghĩa tối đa đang là một xu hướng thiết kế quảng cáo đầy tiềm năng giúp các thương hiệu thể hiện chất riêng và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, việc áp dụng phong cách này cần được thực hiện một cách cẩn thận và đúng đắn để đảm bảo hiệu quả truyền thông và phù hợp với đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến.

Bài: Phúc Nguyễn

This entry was posted in Chưa phân loại. Bookmark the permalink.