Trong nỗ lực cạnh tranh với Twitter và Threads, TikTok vừa cho giới thiệu một định dạng mới để sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình, đó chính là bài đăng bằng văn bản (text posts). Tính năng mới này cho phép người dùng TikTok một không gian dành riêng để giải phóng khả năng sáng tạo bằng từ ngữ thay vì hình ảnh.
Trước đây, những người làm nội dung sáng tạo trên TikTok nếu muốn đăng tải nội dung bằng văn bản thì phải tải lên các video có chèn chữ. Tính năng mới cung cấp cho người dùng cách tiếp cận trực tiếp và đơn giản hơn để làm điều này.
Để tạo một bài đăng văn bản, bạn cần truy cập mục Camera trên ứng dụng TikTok. Bạn sẽ thấy ba tùy chọn là ảnh, video và văn bản. Theo TikTok, nội dung bằng văn bản mới cho phép “những người sáng tạo chia sẻ những câu chuyện, bài thơ, công thức nấu ăn của họ” trong 1.000 từ trở xuống.
Một trong những tính năng của bài đăng dạng văn bản là khả năng cá nhân hóa chúng. Giống như các thể loại nội dung khác trên TikTok, người dùng có thể thêm âm thanh và stickers vào tác phẩm của mình.
Thẻ tags và hashtags cũng có sẵn trong các bài đăng văn bản, cho phép người dùng kết nối với các tài khoản khác và tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn vô số màu nền khác nhau để làm cho bài viết của họ trông bắt mắt và thẩm mỹ.
Động thái này của TikTok diễn ra khi Twitter (hiện đã được đổi tên thành X) dường như đang mất dần khả năng thu hút khán giả. Tiếp theo là sự ra đời của Threads, nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất với 100 triệu người dùng tham gia ứng dụng trong vòng năm ngày đầu tiên. Điều này đã mở ra cơ hội cho các ứng dụng khác, chẳng hạn như TikTok, trong nỗ lực cạnh tranh và thay thế Twitter.
Theo: Forbes