Nhận diện thương hiệu gồm các hình thái và cách thức xây dựng thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Nhận diện thương hiệu thường đi theo một tổ hợp gọi là bộ nhận diện thương hiệu: logo, slogan, bao bì, nhãn hiệu, đại sứ thương hiệu, các loại hình quảng cáo (brochure)…
Về khái niệm, nhận diện thương hiệu chính là những gì khách hàng nhìn thấy được, nghe được và những điều cảm nhận được về công ty đó trong tâm trí của khách hàng. Giữa thị trường sôi động có hàng ngàn doanh nghiệp cùng kinh doanh sản phẩm như bạn, vậy lí do đầu tiên nào khiến khách hàng để mắt đến công ty của bạn và bạn được chọn trong Top of mind của khách hàng lâu dài? Câu trả lời đó chính là có một bộ nhận diện thương hiệu có thể gây ấn tượng mạnh mẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ đến, dễ nhận ra. Sau khi khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn và khi nào khách hàng có nhu cầu thì ngay lập tức họ nhớ đến bạn.
Vậy xây dựng nhận diện thương hiệu tốt, nên đảm bảo các yếu tố:
Logo thống nhất nghĩa là thống nhất về màu sắc, kiểu trình bày đến cả những chi tiết nhỏ gây ấn tượng đều phải thống nhất trên tất cả bao bì sản phẩm, vật dụng để quảng cáo, công cụ của nhân viên, name card……
Các chi tiết đơn giản, dễ nhớ sẽ tăng hiệu quả của bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu có hình ảnh, chữ cái, màu sắc nổi bật dễ khắc sâu vào tiềm thức.
Nhận diện thương hiệu tại văn phòng, trụ sở, trên đồng phục, quà tặng cho nhân viên. Điều này sẽ giúp cho khách hàng chỉ cần nhìn thấy nhân viên của bạn thì sẽ nhìn thấy luôn cả thương hiệu của bạn, một cách để bạn nhắc về thương hiệu của mình với khách khàng không cần lời nói.
Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch dứt khoát. Cần thay đổi đồng loạt và có chiến dịch branding rầm rộ để khách hàng thấy rõ sự thay đổi từ đó khách hàng mới thay đổi được hình ảnh thương hiệu trước đó bạn đã khắc sâu.
Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty từ Brochure, Cateloge, Banner…..
Nhận diện thương hiệu cần là ĐỘC NHẤT. Khi bạn cùng lúc có nhiều bộ nhận diện thương hiệu khách hàng sẽ bị rối không biết nên nhớ đến bạn với hình ảnh nào. Bạn cũng không có màu sắc nào riêng biệt và rồi trở nên nhạt nhòa trong mắt khách hàng.
Nhận diện thương hiệu KHÔNG ĐƯỢC TRÙNG với nhận diện thương hiệu của đổi thủ
ĐĂNG KÝ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ cho các đặc điểm để nhận diện thương hiệu (logo, slogan, màu sắc…) để đối thủ không bắt chước làm nhái, lợi dụng uy tín của thương hiệu mà bạn đã dày công gây dựng.
Doanh nghiệp cần sử dụng nhận diện thương hiệu ở bất cứ nơi nào và bất cứ thời điểm nào khi xuất hiện trước mắt công chúng và khách hàng của mình.
Như vậy, doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ có lợi thế như sau:
- Định hướng suy nghĩ người tiêu dùng và thúc đẩy khách hàng mua hàng
- Xây dựng thương hiệu
- Tạo nên giá trị nổi bật cho doanh nghiệp
- Quảng bá thương hiệu
- Nếu nhận diện thương hiệu tốt, đối thủ sẽ khó chiếm được Top of mind của khách hàng
- Dễ dàng đồng bộ hình thức đội ngũ nhân viên (đồng phục, card visit…)
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hình ảnh mục tiêu
Vậy, để tạo bộ nhận diện thương hiệu tốt, nên thực hiện cụ thể ra sao? Nếu chỉ ngồi ở nhà và search Google, bạn sẽ chẳng thể tìm kiếm được những gì độc đáo và nổi bật. Hãy liên hệ với Levier agency theo nội dung bên dưới hoặc SĐT: +84 7.7555.7588 và email: contact@levier.vn để được tư vấn cụ thể hơn và giúp bạn thực hiện nó nhé.
BẠN CẦN TƯ VẤN?
BẤT CỨ ĐIỀU GÌ VỀ CÔNG TY BẠN