1. GOOGLE KEYWORD PLANNER:
https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner.
Là một công cụ giúp cho các marketer tìm kiếm những từ khoá phù hợp để sử dụng khi xây dựng các bài nội dung. Đây là một công cụ cực dễ sử dụng: bạn chỉ cần nhập vào ngành nghề/sản phẩm mà bạn kinh doanh – ngay sau đó thì Google sẽ gợi ý cho bạn 1 loạt các từ khoá liên quan kèm theo số lượt được tìm kiếm đó cũng như tỉ lệ canh tranh của các từ khoá. Từ các từ khoá được gợi ý, bạn có thể sử dụng chúng vào các phần nội dung số để hỗ trợ cho SEO cũng như dùng để target khi chạy Google Adwords.
2. GOOGLE ANALYTICS:
Là một công cụ đo lường theo thời gian thực (real-time) các hoạt động diễn ra trên trang web của bạn cũng như cho phép tuỳ chỉnh báo cáo, phân tích những chỉ số. Ứng dụng cơ bản của Google Analytics cho Content Marketing là nó có thể cho biết nội dung nào trên trang web của bạn được xem nhiều lần nhất, hay giữ người dùng ở lại trang web lâu nhất.
3. GOOGLE TRENDS:
https://www.google.com.vn/trends/
Cập nhật xu hướng và tận dụng chúng vào việc biên soạn nội dung là một cách làm vô cùng phổ biến của các content marketers chuyên nghiệp. Google Trends cho phép bạn cập nhật các chủ để nổi bật đang diễn ra trên Internet và hơn thế nữa, bạn còn có thể lọc theo địa lý và chủ đề.
4. GOOGLE SEARCH CONSOLE:
https://www.google.com/webmasters/
Là một công cụ vô cùng hữu dụng cho website hay blog của bạn. Một số tính năng của công cụ này là: add sitemap cho trang web của bạn (giúp ích cho việc hiển thị trên công cụ tìm kiếm), giúp xuất bản hay chỉnh sửa nội dung bải viết một cách dễ dàng, hay thống kê lượt truy cập và phát hiện lỗi (Crawl Stats).
5. GOOGLE MY BUSINESS:
https://www.google.com/business/
Ứng dụng đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương. Các content marketers không nên bỏ qua ứng dụng này không chỉ vì nó giúp hiển thị công ty của bạn trước những khách hàng tìm năng khi họ tìm kiếm trên Google mà nó còn cho phép bạn tuỳ chỉnh hiển thị rất nhiều nội dung, ví dụ như ảnh, sản phẩm cung cấp, và reviews từ khách hàng.
6. GOOGLE+:
Tuy Google+ chưa phải là một trang MXH mà tất cả các công ty nên có, nhưng Google+ vẫn là một MXH tốt trong việc kết nối, đặc biệt là với các đối tác kinh doanh. Các content marketers có thể dùng Google+ để chia sẻ nội dung với những người theo dõi (followers), mở rộng mạng lưới, và tìm kiếm các dạng nội dung có thể có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty mình. Hiện tại Google+ đã tạm ngưng hoạt động.
7. GMAIL:
Với nhiều ứng dụng kèm theo (plugins), Gmail là nhà cung cấp thư điện tử được khuyến khích sử dụng nhiều nhất. Những ứng dụng kèm theo bao gồm WIseStamp – ứng dụng tạo chữ ký điện tử, hay FollowUp.cc – ứng dụng nhắc nhở theo dõi các email quan trọng.
8. GOOGLE SHEET:
Là một công cụ cực kỳ đơn giản và tiện lợi giúp ích cho các content marketers trong việc quản lý các dữ liệu hiệu quả. Với định dạng bảng biểu – Google Sheets có thể được dùng để làm content calendar, kiểm tra các chỉ số của bài viết, hay đơn giản là để làm to-do-list. Hơn thế, tính năng chia sẻ của Google Sheets cho phép việc hợp tác phát triển và phân tích nội dung giữa mọi người trong nhóm một cách dễ dàng.
9. GOOGLE DOCS:
Cũng như Google Sheets, với tính năng dễ dàng chia sẻ với nhiều người và tự động lưu, Google Docs đang dần thay thế các công cụ soạn thảo thông thường.
10. GOOGLE CALENDAR:
https://www.google.com/calendar
Là công cụ giúp ích rất nhiều cho việc lên lịch nội dung – một công việc vô cùng quen thuộc và quan trọng đối với các content marketers.