Biểu tượng viết tắt RR giữ nguyên nhưng Rolls-Royce đã nâng tầm bản thân từ một công ty xe siêu sang thành một lối sống, triết lý riêng.
Rolls-Royce ở thời điểm hiện tại không còn nhìn nhận bản thân như 1 hãng xe truyền thống mà giờ là một ‘tổ hợp sang trọng’. Để phù hợp hơn với danh tính mới, Rolls-Royce sẽ cải tiến hình ảnh thương hiệu theo hướng hiện đại, hợp thời và đặc biệt là trẻ trung hơn khi độ tuổi trung bình khách hàng mua Rolls-Royce hiện chỉ còn là 43.
Spirit of Ecstasy – biểu tượng đặc trưng xuất hiện trên mỗi đầu xe Rolls-Royce cũng sẽ được làm mới với thiết kế đơn giản hơn, đồng thời biểu tượng hoạt họa cũng được làm lại với phần đầu luôn hướng về phía bên phải, hay nói như cách của Rolls-Royce, ‘hướng tới tương lai’.
Marina Willer, giám đốc mảng bộ nhận diện thương hiệu của Rolls-Royce cho biết Spirit of Ecstasy ‘đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu từ một công ty xe sang lối sống sang trọng nói chung khi tỏa ra nét sang trọng, chất lượng và quý phái’ và sẽ là tâm điểm biểu tượng của thương hiệu Anh Quốc trong giai đoạn kế tiếp.
Trong khi đó, màu biểu trưng của Rolls-Royce mang tên Purple Spirit tím ánh vàng hồng kim loại mà theo đội thiết kế của hãng mang lại cảm giác sang trọng, hoàng gia và lâu bền.
Font chữ dùng cho logo Rolls-Royce nay cũng khác một chút khi chuyển sang loại Riviera Nights thay vì Gil Sans Alt như trước với các ký tự nay có viền vát gọn hơn cùng 2 ký tự R hoa được nhấn mạnh nhiều hơn.
Logo mới của Rolls-Royce sẽ được sử dụng từ tháng 9 với Ghost đời 2.
Tham khảo: Carscoops.
Theo Quang Phong/Tổ Quốc