Xu hướng thiết kế logo mới vào năm 2021 như thế nào?
1. Thiết kế logo 3D và Isometric
Thiết kế logo 3D trong năm 2021 sẽ là một năm bùng nổ với nhiều mẫu logo 3D mới. Nếu bạn đã có logo, việc thêm highlights và shadows trong logo có thể biến nó thành một thiết kế mới, tiên hiến, hiện đại hơn mà không làm mất đi bản sắc mà bạn đã dành nhiều năm để xây dựng. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế hoàn toàn mới, đây là một xu hướng thiết kế logo chắc chắn rất đáng chú ý. Rất nhiều sự đa dạng, rất nhiều biến thể, rất nhiều thiết kế logo tuyệt vời.
2. Thiết kế Logo Wordmark
Thiết kế Logo Wordmark là khái niệm thiết kế chỉ sử dụng tên thương hiệu của bạn trong logo nhưng sử dụng phông chữ cách điệu của riêng họ. Thiết kế Logo Wordmark là sự kết hợp thương hiệu của bạn với ý tưởng thiết kế này vào năm 2021 sẽ là xu hướng thiết kế logo mà bạn sẽ nhìn thấy nhiều và được nhiều thương hiệu sử dụng. Tại sao? Bởi vì một logo wordmark được thiết kế tốt thể hiện một cách rõ ràng, giúp cho khách hàng dễ dàng đọc tên thương hiệu, ngắn gọn và ít phiền phức nhất, nó có thể được sử dụng ở mọi nơi và trên bất cứ thứ gì và cuối cùng là dễ nhận biết. Là cách hiệu quả để quáng bá tên thương hiệu đến với khách hàng.
Đây là một trong những xu hướng thiết kế logo rất nổi bật trong năm 2021 và nhiều năm nữa
3. Thiết kế Logo lấy cảm hứng từ thiên nhiên
Thiết kế logo lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng thiết kế đáng tin cậy cho một số thương hiệu liên quan đến thiên nhiên, nhưng xu hướng thiết kế năm 2021 này sẽ phát triển và chiếm ưu thế phát triển nhanh chóng. Thiết kế logo lấy cảm hứng từ thiên nhiên mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ, yên bình và hài hòa, cảm giác phát triển mới và khởi đầu mới.
4. Thiết kế logo đen trắng cổ điển
Thiết kế logo đen trắng cổ điển luôn tồn tại song song với bản thiết kế màu với ưu điểm là các đường nét trên logo nổi bật, việc in ấn trên nhiều chất liệu sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.
Màu đen luôn là mang đến ấn tượng về sức mạnh bởi màu đen tạo cảm xúc mạnh mẽ. Đó là màu sắc cổ điển thường dùng cho các loại quần áo, nó tôn lên các phụ kiện và nước da của người mặc, cũng như làm thon gọn hình dáng của người đó. Trong thiết kế, màu đen cũng có tác dụng gần giống như vậy bởi nó giúp tôn lên các đường nét trong thiết kế. Màu đen trên nền trắng hay trắng trên nền đen đều là sự tương phản hoàn hảo.
5. Màu sắc sống động trong thiết kế logo
Một trong những xu hướng mới trong thiết kế logo năm 2021 là xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế, Sống động, tươi sáng là phương pháp chắc chắn để giúp logo tạo ra tác động và thu hút sự chú ý của người xem. Bạn có thể sử dụng các bảng màu sáng, hoặc kết hợp các chuyển tiếp màu Gradient cho thiết kế Logo để tạo ra hiệu ứng mượt mà và sáng tạo.
6. Nhân vật & Linh vật trong Thiết kế Logo
Phương pháp hàng đầu cho thiết kế logo trong năm 2021 là sử dụng một nhân vật hoặc linh vật. Sử dụng các kỹ thuật và phong cách mới nhất, các nhà thiết kế ngày càng trở nên giàu trí tưởng tượng hơn trong việc tạo ra các nhân vật như vậy. Các linh vật thương hiệu giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng và rất linh hoạt khi kết hợp với các thiết kế khác. Áp phích, bảng hiệu, quảng cáo thông thường đều có thể sử dụng, bên cạnh đó, việc chuyển sang hoạt ảnh, video quảng cáo, mạng xã hội, v.v. đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội cho việc sử dụng đa mục đích, đa chiều của logo phong cách này. Để biết chính xác những gì có thể làm được, hãy xem những sáng tạo nhân vật siêu thông minh sau đây.
7. Hiệu ứng Glitch trong thiết kế Logo
Các logo hiện nay cũng đang sử dụng hiệu ứng glitch mang lại một cảm giác rất ma mị và rất “ngầu”, phong cách này khá phổ biến trong các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn, hiệu ứng như thế này đặc biệt rất hấp dẫn đối với đối tượng khách hàng trẻ tuổi vì nó cá tính và bất quy tắc.
8. Animated Logos
Animation là một trong những xu hướng thống trị các thiết kế website cũng như đồ họa năm nay. Và hiển nhiên, các logo nổi tiếng cũng bắt kịp xu thế này để tạo nên những chuyển động thú vị, độc đáo cho thương hiệu của mình.
9. Gradient Logo
Giống như thiết kế logo 3D, gradient thêm chiều sâu và chất lượng hữu hình cho thiết kế logo của bạn, ngay lập tức tạo ra sự chú ý của người xem. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.
10. Hình dạng hình học đơn giản trong thiết kế logo
Quay lại vấn đề cơ bản vào năm 2021 — tại sao lại không — đó có thể là câu trả lời. Rất ít thứ có khả năng sáng tạo đầy cảm hứng như việc sử dụng trí tưởng tượng của các khối cơ bản của nghệ thuật, và thực sự là cuộc sống, được sử dụng để tạo ra thứ gì đó lớn hơn và đẹp hơn. Tổng hợp của các bộ phận, kết hợp với nhau để tạo ra cái mới. Xu hướng này sẽ bùng nổ đến năm 2021, là điều tự tin, không có gì bị che giấu nhưng nó rất tài tình. Một cách khéo léo, phong cách này cũng cho bạn cơ hội thêm và bớt, tạo hiệu ứng các phần, màu sắc thay thế, và tất cả cùng lúc giữ nguyên bản chất. Một bộ sưu tập các thiết kế logo nổi bật đang chờ đợi ở đây để kích thích sự thèm muốn hình học của bạn.
Nguồn: graphicmama
Dịch: Vareno